Tìm hiểu logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng
Mỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có những logo riêng biệt. Không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu mà bên trong bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết.
Một số logo nhỏ và đơn giản nhưng cũng có cái rất phức tạp và bí ẩn. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Hermès
Hermès là một công ty thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris, Pháp. Công ty được sáng lập bởi Thierry Hermès vào năm 1837, ngày nay chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện thời trang, nước hoa, hàng xa xỉ, và quần áo may sẵn.
Logo của công ty từ những năm 1950, là một chú ngựa cùng cỗ xe kéo là biểu tượng cho thương hiệu. Hermès sử dụng logo này nhằm khẳng định sự phát triển không ngừng của công ty.
Versace
Gianni Versace S.r.l. là hãng thời trang cao cấp của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978.
Logo Versace là biểu tượng liên quan đến một nhân vật thần thoại Hy Lạp, ác quỷ Medusa (quỷ đầu rắn), có khả năng hóa đá tất cả những ai nhìn vào mắt nó. Gianni Versace là một người tôn thờ hình tượng thần thoại nên vào năm 1978, ông đã chọn Medusa làm biểu tượng chính cho logo của Versace. Logo này nhằm thể hiện tôn chỉ của thương hiệu Versace: sự quyến rũ và hấp dẫn chết người. Quả thật, từ khi ra mắt logo đến nay, Versace luôn phát triển không ngừng và tung ra rất nhiều sản phẩm khiến bao người mê mệt.
Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace, đều là những hàng hóa cao cấp.
Louis Vuitton
Louis Vuitton là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp, có trụ sở tại Paris, Pháp. Đây là một ban của công ty cổ phần Pháp LVMH Louis Vuitton Moët Hennessy S.A. Công ty được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton (4 tháng 8 năm 1821-27 tháng 2 năm 1892), người đã thiết kế và sản xuất hành lý như một Malletier trong nửa sau của thế kỷ 19.
Logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram đã trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho giá trị của thương hiệu này. Đây là thiết kế của Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton với mong muốn tạo ra bản sắc riêng của thương hiệu bằng cách in chữ viết tắt tên của cha mình trên vải. Họa tiết hoa 4 cánh monogram được lấy cảm hứng theo mô típ những cánh hoa tại Nhật Bản đã thành công trong việc ngăn chặn nạn hàng giả hàng nhái. Đến nay, LV monogram màu nâu là biểu tượng dễ nhận biết và có giá trị nhất, trở thành tuyên ngôn của cái đẹp và sự đẳng cấp hàng đầu thế giới.
Chanel
Chanel là tên thông dụng của một hãng thời trang Pháp, đóng tại thủ đô Paris được
Coco Chanel (1883 - 1971) sáng lập. Theo Forbes, công ty
Chanel thuộc sở hữu của
Alain Wertheimer và
Gerard Wertheimer, cả hai là cháu của đối tác ban đầu (1924) của
Chanel Pierre Wertheimer.
Logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu lần đầu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5.
Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này. Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.
Lacoste
Lacoste là một công ty quần áo may sẵn Pháp được thành lập vào năm 1933 chuyên bán các loại quần áo cao cấp, giày dép, nước hoa, đồ da, đồng hồ, kính mát và nổi tiếng nhất với các loại áo thun thể thao. Trong những năm gần đây,
Lacoste đã sản xuất các dòng sản phẩm như khăn trải giường và khăn tắm. Công ty có logo là hình con cá sấu màu xanh lá cây.
Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng áo thun tennis. Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình cá sấu này đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste. Cho đến nay, logo này luôn gắn liền với cái tên Lacoste.
Calvin Klein
Calvin Klein là một nhãn hiệu thời trang được nhà thiết kế cùng tên Calvin Klein thành lập năm 1968. Công ty có trụ sở tại Midtown Manhattan, New York City và hiện tại do Phillips-Van Heusen (PVH) sở hữu. Giống như các thương hiệu thời trang khác, Calvin Klein nổi tiếng với biểu tượng viết tắt của tên công ty là
cK
Logo của công ty - CK - rất dễ nhớ cũng như dễ liên tưởng đến nhãn hàng này. Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp, logo sẽ có sắc màu tối, các sản phẩm thông thường sẽ đi kèm với logo màu xám và màu trắng dành cho là dòng thời trang thể thao.
Fendi
Fendi là một nhãn hiệu thời trang cao cấp, chuyên đồ may mặc, da thuộc, giày dép, nước hoa và các phụ kiện của Ý. Thành lập năm 1925 tại Roma, Fendi nổi tiếng với thời trang đồ lông.
Hãng thời trang Fendi có logo hình 2 chữ F xuôi và ngược. Chính Karl Lagerfeld là người đã tạo nên logo này. Ngoài ra, logo độc đáo này còn được đính lên rất nhiều bộ sưu tập của nhãn hàng chẳng hạn như trang phục, túi xách, mắt kiếng…
Gucci
Là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Ý và Pháp, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng.
Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi
Guccio Gucci tại Florence, Tuscany năm 1921. Dưới sự chỉ đạo của
Aldo Gucci (con trai của
Guccio),
Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của
Dolce Vita của Ý. Các dòng sản phẩm của hãng bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa.
Logo của Gucci được thiết kế dưới bàn tay của Aldo Gucci là 2 chữ G được lồng vào nhau một cách khéo léo. Aldo Gucci lấy ý tưởng từ chữ viết tắt tên của cha mình để hình thành nên logo này. Ngày nay, logo 2 chữ G lồng vào nhau cùng dải ruy băng 3 sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây trở thành đặc trưng của thương hiệu cũng là biểu tượng có giá trị toàn cầu.
Burberry
Burberry là một hãng thời trang sang trọng của Anh, phân phối quần áo thể thao độc đáo sang trọng, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm. Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu sao chép rộng rãi nhất.
Năm 1901, Burberry chính thức ra mắt logo của mình. Đó là hình ảnh một hiệp sĩ cưỡi ngựa dũng mãnh, trên tay cầm một lá cờ có ghi chữ “Prorsum” có nghĩa là “Tiến lên” thể hiện tinh thần mạnh mẽ, oanh liệt, chiến đấu hết mình để chiến thắng.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm một số hiểu biết về ý nghĩa logo các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.